Ultra night marathon lần 3 – sân chơi không dành cho các chân chạy yếu tim!


  |  

Đúng 20h00 ngày 29/12/2018, tại khu vực chung cư Nam Phúc Le Jardin, đường C, Phú Mỹ, Quận 7, Câu lạc bộ Run For Fun (RFF) đã ra hiệu lệnh xuất phát cho gần 200 Runner tham gia vào một trong những giải chạy được cho là “điên rồ” nhất tại khu vực TPHCM.

Thay vì lo lắng, các chân chạy lại tỏ ra rất hớn hở chuẩn bị xuất phát

Tham gia ULTRA NIGHT MARATHON LầN 3, các chân chạy sẽ tham gia ở 3 cự ly khủng là 30km, 50km và 80km. Chỉ nhìn những con số này cũng đủ thấy mức “điên” của giải, đặc biệt bạn sẽ cảm thấy bị “lên máu” khi biết rằng các cự ly này được hoàn thành trong khoảng thời gian từ 20h00’ tối ngày hôm trước cho đến 8h00’ sáng ngày hôm sau, đây là thời gian mà đáng ra cơ thể cần được nghỉ ngơi, ngủ hoặc thư giãn.

Khởi động và chuẩn bị xuất phát đầy khí thế

Thế nhưng, sức hấp dẫn của giải cũng chính là ở cái sự “điên điên” này, không chỉ là việc chinh phục các cự ly khủng mà các chân chạy còn phải vất vả đối phó với cơ chế sinh học bình thường của cơ thể, chế ngự cơn thàm ngủ và mức độ mệt mỏi của cơ thể trong suốt thời gian chạy. Có lẽ vì vậy mà ngày càng có nhiều Runner đăng ký tham gia hơn, lần 3 tổ chức, danh sách đăng ký chính thức đã lên tới 160 người, suất chạy bán hết sớm hơn dự kiến của BTC và nhiều người phải đăng ký tham gia chạy không BIB hay huy chương. Đặc biệt, lần này có tới 54 Runner chạy cự ly 50km và tới 29 Runner đăng ký chạy cự ly khủng 80km trong đêm.

Ban tổ chức nhiệt tình và chu đáo quá

Công tác tổ chức đã được đội ngũ RFF và các tình nguyện viên đầu tư công phu, nhiều tâm huyết từ đường chạy đến dinh dưỡng nhằm giúp các vận động viên có điều kiện tốt nhất hoàn thành cuộc đua.

Giải thưởng lần này cũng nhiều hơn, giá trị hơn. Ban tổ chức đã thu hút được nhiều sự quan tâm của nhiều đơn vị tài trợ lớn thậm chí có cả đơn vị truyền hình tham gia công tác tài trợ và tổ chức giải như: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương Mại Viễn Đông, Công ty Cổ phần Dịch vụ mạng Vi Na (123Go), Công ty Đông trùng hạ thảo Lam Khuê, Công ty Rượu Phú Lễ, Cafe Wimi, Salomon Việt Nam, Kem Greenie Scoop, Chuối Fohla...

Không chỉ có các Runner mà cổ động viên cũng rất đông nhé

Phần thưởng dành cho vận động viên hoàn thành cự ly đăng ký giải lần này bao gồm: Áo Finisher + Medal + 1 Chai rượu chuối hột đệ nhất danh tửu của Công ty Rượu Phú Lễ + 01 Hộp hạnh nhân 25gr của Công ty Cổ phần KK Plus.

Giải cho VĐV chạy cự ly dài nhất trong 12 tiếng: Nhất (nam và nữ): 1 Đôi Giày Adidas (5.5 triệu/ đôi) và 2 triệu đồng tiền mặt + Giá treo Medal + Kỷ niệm chương; Nhì (Nam/Nữ): 1 Bộ quần áo Adidas (trị giá 3 triệu đồng);

Giải cự ly 80km (nam và nữ): Nhất 3 Triệu đồng tiền mặt + 1 đôi giày Salomon (trị giá 3.3 triệu đồng + Giá treo medal + Kỷ niệm chương; Nhì: 2 Triệu đồng tiền mặt + Kỷ niệm chương; Ba: 1 Triệu đồng tiền mặt + Kỷ niệm chương.

Giải cự ly 50km (nam/nữ): Nhất: 2 Triệu đồng tiền mặt+ 1 Bộ quần áo Adidas (trị giá 3 triệu đồng) + Giá treo medal + Kỷ niệm chương; Nhì: 1 Triệu đồng tiền mặt+ Kỷ niệm chương; Ba: 500,000 đồng tiền mặt + Kỷ niệm chương

Giải cự ly 30km: (Chỉ dành cho người về đầu nam/nữ): 1 Bộ quần áo Adidas (trị giá 3 triệu đồng) + Kỷ niệm chương.

Ngoài ra còn có giải cho câu lạc bộ có tổng km chạy của 4 người nhiều nhất (trong đó ít nhất có 1 nữ) gồm 3 Triệu đồng tiền mặt + Cúp luân lưu (đội giải nhất sẽ giữ cúp cho tới giải Ultra lần 4) + 4 Phần quà thực phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất của Trace Minerals cho 4 thành viên giúp đội chiến thắng.

Những bước chạy xuyên đêm đầu tiên

Một điểm đặc biệt nữa là phí đăng ký tham gia giải này cũng rất khác biệt, theo đó bạn càng đăng ký tham gia cự ly càng dài thì phí đăng ký lại càng thấp, cụ thể: cự ly 30km phí đăng ký 300.000 VNĐ; cự ly 50km: phí đăng ký 200.000 VNĐ và chạy 80km chỉ có 100.000 VNĐ. Ban tổ chức còn cho phép sau khi hoàn thành cự ly đăng ký, bạn vẫn có thể tiếp tục chạy để gia tăng thành tích cá nhân và thành tích đồng đội.

Mặc dù chỉ tham gia chụp hình nhưng bản thân mình cũng cảm nhận được sức nóng từ những nguồn năng lượng khủng của các vận động viên trong một buổi tối trời mưa và rét tại TPHCM. Điều kiện thời tiết không thuận lợi chỉ càng làm tăng thêm sự hưng phấn của các Runner và giá trị của việc hoàn thành cuộc đua.

Trời tối, mưa lạnh và những khó khăn chỉ làm tăng thêm động lực

Kết quả chung cuộc không có nhiều bất ngờ khi đứng ở các vị trí nhận giải đều là các Runner đứng trong Top Việt Nam, nhiều lần đạt giải các cuộc thi chạy quốc tế và đã rất quen thuộc trong làng chạy bộ như: Võ Công Hưng, Đào Thị Quỳnh Thoa, Đỗ Ngân Sơn, Hồng Thủy, Phạm Thị Huyền Thanh, Long Marathon, Chi Hung, Đỗ Thị Nguyệt, Tran Vu...

Một điều tuyệt vời nhất chính là với tổng số km các runner chạy đêm ultra night là 5.164km, chương trình cũng đã nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân cho mỗi km chạy được là 5.000 đồng, tổng cộng 25.180.000 đồng đã được quyên góp vào quĩ mổ tim cho bệnh nhi. Chạy tốt cho sức khỏe lại đóng góp cho hoạt động ý nghĩa như vậy bảo sao các Runner không cày hết sức cho được, nhiều bạn đã chạy quá số km đã đăng ký chắc xuất phát từ lý do này! 

Nhiều Runner nhí cũng tham gia cùng ba mẹ

Xin chúc mừng RFF đã tổ chức thành công giải, chúc mừng các Câu lạc bộ, vận động viên đạt giải và những Runner “điên” đã hoàn thành cuộc đua một cách xuất sắc nhất.

Các bạn có thể xem hình ảnh giải tại:

Và tải hình ảnh gốc tại đây nhé:

Dương Xàm Iapior