Tấm lòng những Runner làm ấm áp thêm không khí Noel Thành phố với sự kiện Christmas Fun Run - Happiness Around Us.


  |  

Dịp Giáng Sinh, tất nhiên ai không muốn tụ tập cùng bạn bè, ngồi ngoài phố đón không khí năm mới, hay tụ tập đâu đó ở quán ăn, quán cà phê để gặp gỡ, kể nhau những kỷ niệm vui buồn, đong đếm với những thành tích đạt được hoặc những mong ước còn chưa thực hiện được. Nhưng với Runner thì lại muốn tìm một cảm giác khác đúng chất Runner trong mùa Noel là chạy để tận hưởng không khí ấm áp, sôi động, hào hứng chung của Thành phố.

Nhóm bạn Runner tham gia sự kiện trước giờ khởi hành

Từ ý tưởng đó, bạn Nguyễn Thùy Nguyên Sa (Sa Sa), bạn Tiến Ngô và những người bạn cũng là những người yêu chạy bộ đã lên kế hoạch, chuẩn bị chu đáo, công phu để tổ chức sự kiện Christmas Fun Run – Sự kiện vừa kết hợp chạy quanh Thành phố đón Noel vừa mang tấm lòng thiện nghĩa từ những món quà nhỏ tặng cho những người có cuộc sống vất vả, thiếu thốn là những người già, trẻ em vô gia cư và cô chú công nhân, lao công làm đêm.

Tinh thần rất sung nhưng không quên phần khởi động trước khi chạy

Lần đầu tổ chức và có thông báo giới hạn số lượng Runner đăng ký nhưng sự kiện đã thu hút hơn 30 bạn tham gia. Xuất phát từ Dinh Độc Lập vào lúc 21h00 ngày 22/12/2018 với 3 tuyến đường, mỗi chặng dài từ 10-15km để tận tay trao quà cho những người khó khăn.

Chuẩn bị lên đường với cả những ông bà Noel nhí đáng yêu

Suy nghĩ của các bạn trong Ban tổ chức và những người chạy là ai cũng có hoàn cảnh cuộc sống riêng, khi đã cho đi thì ko tính toán, chúng tôi không cân đo là ai xứng đáng ai không xứng đáng và của cho không bằng cách cho, sự kiện này chỉ đơn giản là chúng tôi chia sẻ không khí ấm áp, dành sự quan tâm dành cho những người kém may mắn hơn ở xung quanh. Chỉ cần nụ cười của người nhận quà thì cũng đã vui rồi. Chúng tôi vui, nhưng chúng tôi thực hiện một cách nghiêm túc xuất phát từ tâm nguyện của mỗi người. 

Một số hình ảnh các Runner hóa thành ông bà Noel và cùng chạy khắp thành phố để chia sẻ những tình cảm ấm áp đến những người lao động nghèo trong dịp Giáng sinh năm nay

Sự kiện đã quy tụ được 30 Runner từ nhiều Câu lạc bộ tham gia, có những bạn cả gia đình và con nhỏ cũng cùng tham gia, các bạn đều tự nguyện đóng góp và tự trang bị đồ Noel, túi đựng quà, ngoài ra còn rất nhiều bạn bè trong giới chạy bộ tại Thành phố mặc dù không tham gia chạy tặng quà nhưng đã đóng góp vật chất và tinh thần chung ủng hộ cho chương trình. Tổng số tiền và quà tặng đã vượt quá mong đợi của các bạn Ban tổ chức với 29.000.000 đồng và nhiều bánh, sữa, xúc xích được các bạn công phu tỉ mỉ gói thành những phần quà tặng những người nghèo khó.

Các thành viên gửi gắm tình cảm của mình bằng việc chuẩn bị những gói quà tặng ý nghĩa

Chia sẻ trên trang cá nhân sau sự kiện, Nguyễn Thuỳ Nguyên Sa viết “Đây có lẽ là mùa noel ấm áp nhất của em. Sự kiện có 2 mục đích chính đó là những người tham gia được trải nghiệm không khí giáng sinh của Thành phố Hồ Chí Minh bằng chính đôi chân của mình chứ không phải bằng xe như thường lệ và trên hết là chia sẻ Giáng sinh đến những người kém may mắn hơn. Mặc dù biết là với quy mô sự kiện lần đầu tiên này, số vật chất gửi tặng tuy chưa nhiều, nhưng cái quan trọng nhất là Sa và các bạn muốn mang đến cảm giác ấm lòng cho mọi người . Có lẽ vì thế mà những gói quà được các bạn gói rất chỉnh chu, phong bì cũng là phong bì đỏ rất đẹp. Xin chân thành cảm ơn tất cả những sự đóng góp của mọi người về cả vật chất lẫn tinh thần để chương trình thành công tốt đẹp. Em tin rằng mọi người đã có 1 mùa lễ cực kì ấm áp và an lành.

Sa Sa và Tiến Ngô đã bỏ nhiều tâm huyết cùng với những người bạn lên ý tưởng, phát động, xây dựng kế hoạch và trực tiếp cùng cả gia đình tham gia sự kiện

Còn cô gái rễ thương Lê bảo Quỳnh Liên - thành viên của nhóm cũng không giấu nổi xúc động khi lần đầu tham gia, Liên đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: Cho phép mình gọi là “team mình”. Mặc dù những người “đồng đội” cùng tham gia mình chưa gặp trước đó bao giờ, thậm chí chỉ mới quen trong đêm qua lúc đi phát quà cùng nhau. Nhưng tất cả mọi người với tinh thần, tấm lòng, và sự kỷ luật đã làm nên một team với một hoạt động rất tuyệt vời. Mình thật ấn tượng và thích cách làm việc của các anh chị. Rõ ràng, kỹ lưỡng, và rất chỉnh chu. Các anh chị chỉnh chu từ từng phần quà, từng bộ đồ, và hình thức phát quà. Để trân trọng những người được nhận quà một cách trọn vẹn. Mọi người tập trung đúng giờ, luôn tuân thủ theo các điều lệ của BTC đưa ra. Kể cả việc phải vác túi quà nặng thật nặng, mặc bộ đồ nóng thật nóng, và còn phải đi bộ hơn 10km, nhưng ai cũng vui tươi và nhiệt tình. Niềm vui đến sớm hơn, khi bọn mình tập trung , mặc trang phục, sắp xếp đội hình, còn chưa đem quà đi phát, thì có rất nhiều gia đình cũng như các em bé vui vẻ phấn khích khi nhìn thấy ông bà già Noel và xin chụp hình cùng. Như kiểu lan toả một không khí Giáng Sinh thật đầm ấm. Khi chạy bộ trên các tuyến đường còn có rất nhiều em bé kêu la “ông già Noel ơi”, rồi còn giơ tay chào. Đường phố lúc này vui nhộn hơn hẳn. Bọn mình biết chắc, bọn mình đã góp phần để tuổi thơ của các em bé trở nên đáng yêu hơn.

Thành phố đã ngủ, chân đã mỏi nhưng những tình cảm yêu thương đã thôi thúc bước chân của các bạn Runner thêm nhanh hơn,. mạnh mẽ hơn 

Mỗi năm Giáng sinh đều sẽ đến, một năm mới nữa sắp đến, mong rằng ngày càng có nhiều hơn nữa những tấm lòng nhân ái như hành động mà các bạn trẻ Runner đã làm. Có như vậy cuộc sống sẽ trở lên tươi đẹp hơn, tình người ấm áp hơn và sự nhân văn sẽ lan tỏa trong mỗi người.

Cuộc sống sẽ tốt đẹp và tươi sáng hơn với những tấm lòng thiện nguyện

Xem tổng hợp hình ảnh sự kiện tại: https://vietrace365.vn/hinh-anh/christmas-fun-run-happiness-around-us-tam-long-nhung-runner-lam-am-ap-them-khong-khi-noel-thanh-pho/

Chúc các bạn Runner, chúc mọi người một mùa Giáng sinh an lành và tràn đầy yêu thương!