Nhân vật truyền cảm hứng Ironman 70.3 Vietnam 2018 lần này Nguyễn Hồng Lợi


  |  

Trong một cuộc đua mang tên là Người sắt, thì chắc các bạn đều hình dung ra đường những VĐV có thân hình và sự dẻo dai tuyệt vời như thế nào để có thể phối hợp được 3 môn, bơi, đạp xe và chạy bộ. Ấy thế mà có một con người với đôi chân cụt cũng đã có mặt ở đây, anh ấy tên là Nguyễn Hồng Lợi. Anh ấy không chỉ làm khán giả và các VĐV khâm phục mà còn truyền cảm hứng cho những ai vẫn chưa dám tham gia.

Lần đầu tiên anh vượt lên chính mình khi tham gia thi đấu bơi lội ngoài biển.

Nguyễn Hồng Lợi là 1 trong 3 thành viên của đội VNG thi đấu nội dung đồng đội ở Techcombank Ironman 70.3 Vietnam 2018. Đây là lần đầu tiên anh tham gia vào cuộc thi 3 môn phối hợp và cũng là lần đầu tiên anh vượt lên chính mình khi tham gia thi đấu bơi lội ngoài biển.

Ngay từ lúc mới sinh, anh đã không có đôi chân và cánh tay phải cũng bị teo. Ngày nhỏ anh cũng bị các bạn cùng trang lứa trêu chọc và đùa giỡn, tuy nhiên với tinh thần lạc quan anh xem đó là chuyện bình thường và không bị tác động nhiều. Đến năm 17 tuổi anh đăng ký học bơi ở CLB Lam Sơn nhằm nâng cao sức khỏe, anh đã học rất nhanh và gắn bó với đường đua xanh cho đến bây giờ.

Nguyễn Hồng Lợi đã truyền cảm hứng ''không có gì là không thể''

Năm 2014, Nguyễn Hồng Lợi giành HCĐ bơi lội hạng thương tật S6 tại giải Paragames ở Myanmar. Chiếc huy chương này đã được Hồng Lợi tặng lại cho Bảo tàng chứng tích chiến tranh để trưng bày tại đây.

Kinh nghiệm "chinh chiến" các hồ bơi khá nhiều song chưa bao giờ Hồng Lợi thi đấu ở biển cả. Khi nhận được lời mời tham gia thi Ironman 70.3 Vietnam 2018, Hồng Lợi không ngại ngần đồng ý ngay. Anh và các đồng đội muốn chia sẻ niềm đam mê thể thao, đem đến niềm vui đến với mọi người. Nguyễn Hồng Lợi đã truyền cảm hứng ''không có gì là không thể'' đến với các VĐV và khán giả có mặt tại bãi biển.

Anh Hồng Lợi và các đồng đội

Anh cũng có chia sẽ: "Trước khi bơi tôi cũng có chút áp lực tâm lý, sợ thiệt thòi cho các thành viên của đội. Tôi hồi hộp lo lắng lắm khi bơi biển lại đông người. Chỉ biết cố gắng kiểm soát tốt, vận dụng hết kĩ năng mà các thầy đã dạy cho mình để hoàn thành", Hồng Lợi cho biết. "Bơi biển khác nhiều so với bơi hồ. Khi ra biển thì thấy biển bao la mênh mông còn Lợi thì bé xíu".

Hình ảnh bé nhỏ của Hồng Lợi giữa biển tương phản hoàn toàn với những gì anh đã làm được trong cuộc thi ba môn phối hợp "Anything Is Possible". Đặc biệt là trong bối cảnh một số VĐV còn e ngại thi bơi bởi sóng lớn hơn thường lệ.