Giải pháp rèn luyện sức khỏe mùa Corona của tôi


  |  

Công văn mới nhất từ UBND TP .Hồ Chí Minh thông báo ngừng toàn bộ các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động văn hóa nghệ thuật và các hoạt động kinh doanh quy mô lớn trên địa bàn HCM. Và ở Hà Nội cũng đã có công văn ngừng các hoạt động vui chơi giải trí từ giữa tháng 3. Theo tình hình thực tế và hiện trạng tình hình dịch bệnh đang mỗi ngày một phức tạp trên thế giới và trong nước, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe toàn dân, chính phủ đã kêu gọi toàn dân hạn chế ra ngoài và nghiêm cấm các cuộc tụ tập đông người. Theo đó, toàn bộ những trung tâm, lớp học rèn luyện sức khỏe sẽ bị đóng cửa trên diện rộng trong thời gian sắp tới.

Từ năm ngoái, tôi đã bắt đầu khởi lên ý nghĩ sẽ tham gia một hoạt động nào đó để cải thiện sức khỏe của mình. Tôi nhận thấy sức khỏe của mình đã giảm sút so với ngày trước rất nhiều. Từ khi còn học phổ thông, tôi là một vận động viên điền kinh tham gia các giải đua của trường. Đến khi tôi công tác tại một trường cấp 2 của huyện nhà, tôi cũng là một thành viên của đội bóng chuyền nữ của trường, tham gia thi đấu giải ngày 8/3 do phòng Giáo Dục tổ chức. Tuy nhiên, nhiều năm nay, tôi đã không tham gia một hoạt động nào để rèn luyện sức khỏe của mình nữa, lại với những thói quen xấu, sức khỏe tôi xuống dốc không phanh.

Trước mùa dịch, tôi đã đóng tiền học tại một phòng gym và đã ngất xỉu sau hai ngày tập vì sức khỏe không đảm bảo, rồi tôi đăng ký học yoga, nhưng cũng bỏ dở chừng vì tình hình dịch bệnh xảy ra. Cho đến một ngày tôi tìm đến với một giải chạy trực tuyến. 

Chạy bộ là một môn thể thao đơn giản mà tôi có thể tham gia, nó phù hợp với phần lớn những điều kiện tôi đang có. Chỉ cần một bộ quần áo phù hợp, một đôi giày, tôi có thể rèn luyện sức khỏe của mình mọi lúc, mọi nơi. Với tình hình virus Corona đang ngày một hoành hành thì tham gia một giải đua trực tuyến lại càng là một giải pháp tối ưu để sức khỏe ngày càng cải thiện mà vẫn rất an toàn cho sức khỏe.

Hàng ngày tôi không cần đến các phòng tập, cũng không cần đến các lớp học, tôi chỉ cần cầm một cái smartphone, bật Strava lên và theo dõi những thông số cho các bước chạy của mình. Rồi mỗi ngày, tôi lại cố gắng chạy đều hơn, mỗi ngày sẽ tăng đoạn đường hoàn thành trong một ngày, mỗi ngày tôi sẽ lại cố gắng hơn và cứ thế thành tích của tôi mỗi ngày một tăng lên. Mỗi tuần trôi qua, tôi lại vào trang chủ của Vietrace365 để theo dõi thành tích của mình, và mỗi ngày chiếc huy chương đang mỗi gần tôi hơn.

Tôi thích những chiếc huy chương ấy, nó như một sự thừa nhận về sự cố gắng vượt qua chính mình của tôi. Và ngày hôm nay tôi vượt qua chính mình của ngày hôm qua. Để có được một tấm huy chương của một giải chạy trong mùa Corona thì đó là một sự kỳ diệu, theo tôi thấy thế.

Mùa Corona, đa số mọi người sẽ ở nhà và mạng xã hội là một sự lựa chọn cho thời gian nhàn rỗi. Còn với tôi, mùa dịch, không ra ngoài gặp gỡ bạn bè được, không đến tham gia những giải đua mang tính tập thể được, tôi sẽ một mình, cùng Strava chinh phục tấm huy chương vàng của Vietrace365. Thật thú vị!

Luôn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Chấp hành tốt theo lời vận động của lãnh đạo nhà nước không tụ tập đông người. Nhưng vẫn có thể tham gia một giải đua với cộng đồng Runer. Vẫn có được thừa nhận sự nỗ lực của mình qua tâm huy chương sau khi hoàn tất một giải chạy. Quả là một lựa chọn đúng đắn nhất cho hiện tại.

Và tôi vẫn đang miệt mài cho từng mục tiêu của mình. Chỉ mong hoàn thành nó, nhận tấm huy chương và sẽ tiếp tục chinh phục một giải mới.