8 lời khuyên cho người mới bắt đầu tập chạy


  |  

  1. Trang phục phù hợp

Quần áo của bạn phải vừa vặn, gọn gàng khi chạy. Chọn quần áo có chất liệu tốt, thoáng mát. Một đôi giày thật thoải mái, vừa vặn và chất lượng nữa nhé.

  1. Chậm lại

Ban đầu hãy chạy chậm hơn khả năng thực của bạn một chút. Duy trì tốc độ này tronng một khoảng thời gian ( khoảng 3 tháng ) cho tới khi bắt đầu tăng dần tốc độ . Quan tâm đến thời gian tập chạy hoặc quãng đường đạt được, hơn là tốc độ chạy.

  1. Đi bộ nếu cần

Chẳng có gì xấu khi đi bộ nếu bạn mệt. Phối hợp linh hoạt việc đi bộ và chạy sẽ giúp bài tập của bạn hiệu quả hơn nhiều lần đấy.

  1. Tìm bạn chạy bộ

Những người bạn chạy bộ cùng có thể sẽ là “ động lực to lớn “ để bạn luyện tập chăm chỉ hơn đấy. Hãy tìm ngay cho mình một hoặc một nhóm bạn chạy cùng và biến buổi chạy bộ thành một hoạt động xã hội vui vẻ và thú vị nhé.

  1. Xây dựng thói quen chạy

Đặt ra thời khoá biểu chạy trong một tuần cho mình ( khoảng 3 lần một tuần ). Và hãy tuân thủ nghiêm ngặt theo nó nhé. Xây dựng thói quen chạy chỉ khó vào ban đầu thôi, hãy cố gắng lên nhé.

  1. Nghỉ ngơi hợp lý

Kèm theo lịch chạy phù hợp thì cũng hãy cho cơ thể bạn những ngày nghỉ. Đừng cố gắng chạy tất cả các ngày trong tuần, cơ thể bạn sẽ kiệt sức đấy.

  1. Uống đủ nước

Uống đủ nước sẽ khiến cơ thể khoẻ khoắn hơn hẳn để tập chạy đấy. Cố gắng uống nước ngay cả khi bạn không khát nhé, đừng lười uống nước!

  1. Tuân theo quy luật 10%

Mỗi tuần chỉ tăng cường độ tập luyện (thời gian, quãng đường) không quá 10% so với tuần trước đó. Điều này giúp bạn tránh được 3 lỗi lầm cơ bản của người mới chạy: quá nhiều, quá sớm, quá nhanh. Tăng dần khối lượng bài tập giúp bạn giảm tối đa nguy cơ bị chấn thương. Chạy bộ là một thể thao để tập luyện lâu dài, chứ không phải chỉ vài tuần hay vài tháng.

 

Còn chần chờ gì nữa mà không nhấc chân nhấc tay lên tập luyện cùng Vietrace365 để có một cái Tết khoẻ khoắn, nhỏ nhắn, xinh xắn chứ ?

Theo dõi giải chạy bộ tiếp theo của chúng tôi tại: https://vietrace365.vn/