VOH - Sôi động Giải marathon Bình Phước 2023


  |  

Giải thi đấu cá nhân gồm 4 nội dung (cự ly): 5km, 10km, 25km (vẫn tính thành tích ở 21 km và có phần thưởng cho 5 người chạy về đầu tiên) và 42,195 km; cự ly dành cho VĐV nam, nữ chuyên nghiệp và phong trào (marathon 42,195 km và bán marathon 25 km); cự ly không phân biệt chuyên nghiệp và phong trào (5 km và 10 km).

Lần đầu tiên một giải marathon quy mô được tổ chức tại Bình Phước

Với thông điệp “Đường chạy của những nhà vô địch”, giải năm nay thu hút hơn 5.000 VĐV đến từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước và 46 chân chạy đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đang sống, làm việc tại Việt Nam tham gia. Ngoài ra, giải còn thu hút hơn 5.000 người đến cổ vũ. Giải quy tụ được các VĐV nổi tiếng Việt Nam như nhà vô địch SEA Games 31 - Hoàng Nguyên Thanh, HCĐ SEA Games - Hoàng Thị Ngọc Hoa,… Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 Đoàn Thiên Ân cũng tham gia đường chạy cự ly 5km.

Với cung đường chạy đẹp và đầy thử thách, đi qua các di tích lịch sử, đồi núi thắng cảnh đặc trưng của Bình Phước, đã mang đến nhiều trải nghiệm về thiên nhiên cho các chân chạy cả nước. Giải kêu gọi tất cả mọi người đến tham dự, thử thách bản thân bằng việc chinh phục thành công những cung đường đồi núi đầy thử thách, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của vùng đất bán sơn thủy hữu tình miền biên giới Phước Long - Bình Phước.

Ban tổ chức giải sẽ trích ra 20.000 đồng/người tham gia để ủng hộ cho hoạt động bảo tồn và phát triển rừng với lễ trồng cây được tổ chức tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước; ủng hộ quỹ bảo vệ động vật của Vườn quốc gia Bù Gia Mập và tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Các VĐV về đích

Sau nhiều giờ tranh tài sôi động, Ban tổ chức đã xác định thứ hạng ở các cự ly. Cự ly 42km nam chuyên nghiệp, chức vô địch thuộc về Hoàng Nguyên Thanh với thành tích 2h33’44’’. Đây là điều hoàn toàn nằm trong dự đoán bởi Hoàng Nguyên Thanh được xem là “ông hoàng marathon Việt Nam” và là nhà vô địch SEA Games 31. Hoàng Thị Ngọc Hoa - HCĐ nữ SEA Games 31 giành chiến thắng ở cự ly 42km nữ chuyên nghiệp với thành tích 3h12’24’’.

Ở cự ly 42km hệ phong trào, chức vô địch thuộc về VĐV Vũ Khánh Linh (nữ) và VĐV Long Íu (nam). Cự ly 25km hệ chuyên nghiệp, chiến thắng lần lượt thuộc về Phạm Ngọc Phan (nam) và “nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình (nữ). Tại cự ly 25km hệ phong trào, chiến thắng thuộc về Đoàn Thị Hiền (nữ) và Phan Thanh Hải (nam). Cự ly 10km, chức vô địch thuộc về VĐV Khuất Phương Anh (nữ) và VĐV Lý Nhân Tín (nam). Trong khi đó, cự ly 5km, chiến thắng đã gọi tên ở nội dung nam Nguyễn Anh Trí và VĐV Phạm Thị Thúy Hạnh ở nội dung nữ.

THANH TÙNG

Tin liên quan

(Báo Hòa Bình Điện Tử) Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 thành công tốt đẹp

  |  

Ngày 3/3, Giải chạy Hoà Bình Marathon 2024 đã bế mạc, khép lại những vòng thi đấu sôi động, gay cấn, quyết liệt trên cung đường với các điểm đến nổi tiếng của thành phố Hoà Bình. Cuộc đua bắt đầu vào lúc 6h sáng với gần 2.000 vận động viên từ 44 tỉnh, thành và 6 quốc gia tranh tài ở các cự ly 5 km, 10 km, 21 km.

Thanh Hoa City Trail 2022- Đồng hành cùng nhau với tình yêu chạy bộ

  |  

Hôm nay 6/11/2022 gần 450 Runner đang sinh sống và làm việc tại Thanh Hóa, cùng các vận động viên đến từ các câu lạc bộ chạy bộ thuộc các tỉnh Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tỉnh hào hứng tham gia. Đây là lần đầu tiên tỉnh nhà Thanh Hóa tổ chức giả chạy Thanh City trail 2022, mà bấc ngờ là được các vận động viên hưởng ứng rất mạnh mẽ. Nhằm gợi nhớ lại tinh thần đoàn kết chung sức chung lòng, tinh thần hào hùng khí phách của ông cha ta ngày ấy, để góp phần dựng xây kinh tế gia đình và nước nhà phồn vinh.

(nhandan.vn) - Công bố giải Cô Tô Marathon 2023

  |  

(nhandan.vn) - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cô Tô Đỗ Huy Thông cho biết, Cô Tô Marathon 2023 với chủ đề “Dấu ấn đảo xanh” là một hành trình chạm đến vẻ đẹp tự nhiên và cơ hội để vượt qua giới hạn của bản thân.