Người sáng lập mạng chạy ảo được đề cử WeChoice Awards mê mẩn Tiền Phong Marathon


  |  

Ngay sau khi hoàn thành quãng đường 42,195km tại Côn Đảo, anh Lê Văn Dương ở quận 10, TP.HCM đã lên tàu biển trở về nhà. Đi cùng nhóm bạn chạy lên đến 100 người, anh Dương đã có một trải nghiệm thú vị tại Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 63.

Say tàu biển và suýt bỏ cuộc chạy marathon

Anh Dương lên tàu biển đi từ Vũng Tàu ra Côn Đảo vào ngày 25/3/2022. Trên hành trình di chuyển khoảng 4 giờ đồng hồ, ông bố hai con bị say sóng nặng. “Hôm di chuyển từ đất liền ra đảo, biển động nên tôi bị say sóng. Tôi say tàu biển đến mức nôn thốc nôn tháo, phải ra ngoài sàn tàu nằm. Lên đến đất liền thì mệt mỏi mất cả ngày không hết.

Thấy sức khỏe không tốt lắm, tôi định hạ xuống 21km. Nhưng hôm đi khảo sát cung đường 42km với bạn bè thì thấy đường chạy đẹp quá. Thế là quyết định cứ để bib chạy marathon” - anh Dương chia sẻ.

Di chuyển đến Côn Đảo bằng tàu biển trước ngày đua khiến anh Lê Văn Duyên suýt phải bỏ cự ly 42,195km

Trong ngày thi đấu sáng 27/3/2022, anh Dương vẫn cố gắng hoàn thành đường chạy dù còn rất mệt. Thành tích 5 giờ 40 phút dù chưa đúng với khả năng có thể chạy, nhưng anh Dương không hề thất vọng. “Đường chạy ở Côn Đảo thật sự rất đẹp, đẹp hơn cả Lý Sơn nhiều. Tôi đánh giá công tác tổ chức giải lần này rất tốt, đặc biệt là các bạn tình nguyện viên rất nhiệt tình. Đây có lẽ là giải chạy marathon trên đảo có đông người phục vụ nhất mà tôi từng tham dự”.

Tình yêu với Tiền Phong Marathon

Bắt đầu từ chạy bộ từ năm 2017, đến năm 2019 thì anh Dương đã tham dự Tiền Phong Marathon lần thứ 60 ở Vũng Tàu. Kể từ đó đến nay, anh chưa bỏ lỡ bất kỳ lần tổ chức nào. “Tôi rất thích tham dự các giải chạy và cố gắng chỉ chạy cự ly 42km. Không chỉ thích chạy bộ, tôi còn mê du lịch nữa nên được kết hợp cả hai yếu tố này thì không còn gì bằng.

Anh Lê Văn Dương tận hưởng đường đua của Tiền Phong Marathon 2022 tại Côn Đảo

Tiền Phong Marathon là giải đấu khác biệt khi mỗi năm lại tổ chức ở một địa phương. Điều này khiến tôi và các bạn chạy rất thích. Mỗi năm được đi chạy ở một nơi mà mình chưa từng đến thì thật sự thú vị. Bên cạnh đó, tôi nghĩ chắc chỉ có Tiền Phong Marathon mới có thể tổ chức giải ở những địa điểm khó khăn và đặc biệt như Lý Sơn hay Côn Đảo. Nếu không tham dự thì không biết đến bao giờ giải mới lại quay về địa phương đó tổ chức. Chính vì vậy, cứ Tiền Phong Marathon tổ chức ở đâu là tôi đi” - anh Dương chia sẻ.

Những đóng góp cho cộng đồng được ghi nhận

Năm 2018, bỏ công việc chính là một kiểm sát viên, anh Dương tìm tòi và cho ra đời mạng chạy ảo Vietrace365 để giúp các VĐV không có điều kiện đi chạy thực tế nhưng vẫn có thể tập luyện, nộp kết quả chạy để nhận kỷ niệm chương hoàn thành. Với mỗi chương trình chạy ảo ra mắt, anh Dương đều trích một phần ngân sách để làm từ thiện.

Năm 2019, khi Tiền Phong Marathon tổ chức ở Vũng Tàu, anh đã cùng kêu gọi bạn bè ủng hộ tiền để xây sân trường học cho các cháu nhỏ ở đảo Lý Sơn. “Với số tiền khoảng hơn 50 triệu đồng, chúng tôi đã xây được một sân chơi cho các cháu trường mầm non ở Lý Sơn. Hiện nay, công trình vẫn hoạt động tốt và giúp các cháu có sân chơi thoải mái hơn.

Anh Lê Văn Dương hoàn thành Tiền Phong Marathon 2022 và đặt mục tiêu sẽ theo chân giải đến Lai Châu vào mùa 2023

Năm nay, khi giải đến Côn Đảo, do tình hình dịch bệnh nên tôi chưa kịp triển khai dự án gì. Bên cạnh đó, cũng được biết cuộc sống của người dân ở Côn Đảo không khó khăn như Lý Sơn. Nếu có điều kiện, tôi muốn thực hiện một dự án ủng hộ kiểu trồng cây gây rừng hơn. Năm tới giải tổ chức ở Lai Châu, tôi sẽ tham gia và có thể sẽ tiến hành một dự án gì đó cho cộng đồng” - anh Dương chia sẻ.

Ở tuổi 42, đến với chạy bộ bằng đam mê và có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng, anh Lê Văn Dương đã từng được đề cử WeChoice Awards 2020, một giải thưởng tôn vinh những con người, những câu chuyện truyền cảm hứng nhất ở nhiều lĩnh vực trong cả một năm.

Nguồn: https://webthethao.vn/chay/nguoi-sang-lap-mang-chay-ao-duoc-de-cu-wechoice-awards-me-man-tien-phong-marathon-eLp211sng.htm

Tác giả: Tú Hân

Ngày đăng: Thứ Năm 31-3-2022 8:24:36

Ảnh: TienPhong Marathon 2022