“Nam vương quyền anh” Trương Đình Hoàng lần đầu chạy 42km với thông số ấn tượng


  |  

Võ sĩ boxing nổi tiếng của Việt Nam, người được mệnh danh là “Nam vương quyền anh” Trương Đình Hoàng lần đầu hoàn thành cự ly 42km tại giải Đắk Lắk Marathon 2024 tại quê nhà.

Ngày 28/4/2024 đánh dấu mốc đặc biệt với Trương Đình Hoàng, không phải trên bảng vàng quyền anh mà anh đã từng gắn bó trong nhiều năm, mà là lần đầu tiên anh lọt nhóm “1% dân số thế giới có thể hoàn thành marathon” khi tham dự giải chạy marathon trên quê nhà Đắk Lắk.

Năm ngoái, khi giải chạy lần đầu đến với Đắk Lắk mới chỉ có cự ly dài nhất là 21km, Trương Đình Hoàng đã góp mặt và hẹn một ngày sẽ phải chạy được 42km ở giải marathon trên chính mảnh đất anh đang lập nghiệp.

Và hôm nay, võ sĩ quyền anh khét tiếng của làng võ Việt Nam đã làm được điều đó. Trương Đình Hoàng hoàn thành đường chạy 42,195km với nhiều con dốc lên xuống ở mảnh đất Tây Nguyên này với thời gian 4 giờ 08 phút 33 giây (4:08:33).

Trương Đình Hoàng hoàn thành cự ly 42km tại giải marathon Đắk Lắk ngày 28/4/2024 - Ảnh: Đắk Lắk Marathon

Đây là một thông số không hề tệ với một người lần đầu chạy marathon, lại chưa có nhiều thời gian tập luyện. Mục tiêu hoàn thành marathon sub4 (dưới 4 giờ) chắc chắn sẽ sớm được võ sĩ 9x này thực hiện được.

Không hề chạy đơn độc, tại giải marathon lần này, võ sĩ sinh năm 1990 còn cùng chạy với bà xã Đỗ Thị Thảo, một cựu VĐV điền kinh.

Đỗ Thị Thảo cũng thử sức với đường chạy 21km và hoàn thành đường đua sau 2:06:08, với pace trung bình 5:59 khá ấn tượng. Dù đã giải nghệ từ lâu, nhưng với tố chất của một VĐV điền kinh, Thảo vẫn cho thấy khả năng chạy rất tốt của mình.

Việc cùng nhau hoàn thành đường chạy marathon trên quê nhà Đắk Lắk của Trương Đình Hoàng và Đỗ Thị Thảo mang ý nghĩa rất đặc biệt. Dù bận rộn với công việc điều hành một phòng tập luyện võ thuật và những công việc kinh doanh khác, nhưng vợ chồng Hoàng - Thảo vẫn cố gắng sắp xếp để tập chạy cùng nhau khi có thời gian.

Đỗ Thị Thảo, vợ võ sĩ Trương Đình Hoàng, hoàn thành cự ly 21km tại giải marathon Đắk Lắk ngày 28/4/2024 - Ảnh: Đắk Lắk Marathon

 

Sau khi kết thúc đường chạy 42km, Trương Đình Hoàng chia sẻ vui: “Về đích thành công, còn được bonus thêm em gái này” và đăng kèm bức ảnh tình cảm với với Đỗ Thị Thảo. Cả hai vui vẻ cho biết nếu có cơ hội sẽ tham dự giải Đắk Lắk Marathon trên quê nhà hàng năm.

Đắk Lắk Marathon 2024 là một giải chạy quy mô lớn do Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Ủy ban Nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk và Công ty Cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. 

Thông qua giải chạy góp phần giới thiệu lịch sử, quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương đến với người dân và du khách. Đồng thời, vận động nguồn kinh phí gây quỹ học bổng, tặng bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ xây dựng Nhà tình thương cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Trương Đình Hoàng và Đỗ Thị Thảo tập luyện và cùng nhau tham dự giải marathon Đắk Lắk ngày 28/4/2024 - Ảnh: FBNV

Vợ chồng Trương Đình Hoàng là một cặp đôi vàng của thể thao Việt Nam. Năm 2015, Trương Đình Hoàng kết hôn với Đỗ Thị Thảo sau khi cả hai cùng nhau tỏa sáng rực rỡ trên đấu trường SEA Games 28 ở Singapore năm 2015. Kể từ sau khi kết hôn, Đỗ Thị Thảo đã giã từ sự nghiệp thể thao để làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Đỗ Thị Thảo quê gốc ở huyện miền núi Mộc Châu, Sơn La. Trong sự nghiệp, cô từng giành 4 HCV SEA Games ở các cự ly chạy 800m, 1500m… Tuy nhiên, Đỗ Thị Thảo không gắn bó lâu với điền kinh. Cô kết hôn cùng Trương Đình Hoàng, võ sĩ quyền anh nổi tiếng ở thế hệ của anh.

Trương Đình Hoàng là võ sĩ quyền anh hạng trung, từng vô địch quốc gia hơn chục năm. Anh cũng từng tham dự nhiều giải đấu trong và ngoài nước, từng đứng trên bục cao nhất ở đấu trường SEA Games, là nhà vô địch WBA Asia East…

Hiện tại, gia đình Trương Đình Hoàng và Đỗ Thị Thảo sinh sống tại Buôn Ma Thuột. Anh sở hữu và điều hành TDH - Trương Đình Hoàng Boxing Club, phòng tập chuyên đào tạo các võ sĩ quyền anh…

Tú Hân 
Link bài gốc: https://webthethao.vn/chay/nam-vuong-quyen-anh-truong-dinh-hoang-lan-dau-chay-42km-voi-thong-so-an-tuong-HAk7oYfIR.htm