Marathon - Cà Mau 2024 Cúp PETROVIETNAM: Điểm hẹn quảng bá lịch sử, văn hóa của nhân dân Nam Bộ


  |  

Với chủ đề "Điểm hẹn Cà Mau", giải marathon Cà Mau 2024 - Cúp Petrovietnam sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10/11/2024 tại thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau); đây không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn mang sứ mệnh quảng bá văn hóa, truyền thống, du lịch tỉnh Cà Mau.

Năm nay, giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp PETROVIETNAM tiếp tục được tổ chức tại thành phố Cà Mau, với chủ đề “Điểm hẹn Cà Mau” và dự kiến số lượng tham gia là 6000 vận động viên.

Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp PETROVIETNAM được gắn với hoạt động Sự kiện tập kết ra Bắc (1954 – 2024), nhằm phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng hào hùng của nhân dân Nam Bộ nói chung và của tỉnh Cà Mau nói riêng. Quảng bá hình ảnh địa phương thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao và các sản phẩm du lịch; tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp PETROVIETNAM với chủ đề "Điểm hẹn Cà Mau"

Song song đó, giải chạy còn mang “nhiệm vụ” giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, Khu Công nghiệp hiện đại Khí – Điện – Đạm Cà Mau, đặc biệt là hình ảnh đất nước, con người Cà Mau, động thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cộng đồng về việc rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tầm vóc và chất lượng cuộc sống; tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Ông Trần Hiếu Hùng Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Trần Hiếu Hùng – Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Ủy viên UBND tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: “Giải chạy năm nay sẽ được đi qua những địa điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Cà Mau, vì thế đây là sự kiện đầy sức hấp dẫn. Đồng thời, mỗi tuyến đường, tỉnh và BTC đã có kế hoạch bố trí các trạm tiếp tế, lực lượng cứu hộ, xe cấp cứu để nhanh chóng kịp thời phát hiện và khắc phục khi gặp sự cố. Ngoài ra, tỉnh có một truyền thông rất đáng quý đó chính là không tăng giá mỗi dịp cao điểm về du lịch, sự kiện nên sẽ đảm bảo du khách được trải nghiệm sự kiện 1 cách trọn vẹn nhất”.

Thông qua giải, BTC muốn truyền tải những điểm nổi bật, đặc sắc với các bài viết, video clip tuyên truyền, các tour, tuyến du lịch, các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản của địa phương góp phần quảng bá về hình ảnh đất nước và con người Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước. Đó là một điểm đến an toàn, nơi có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu trong lành, vùng đất có những con người hiền hoà, chân chất, nghĩa tình, thủy chung, giàu lòng mến khách. Đó là miền đất đa dạng về văn hóa, tín ngưỡng, phong tục tập quán, nhiều sản vật đặc trưng,...

Giải chạy đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành; các tổ chức trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, là cơ hội để các nhà đầu tư, các chuyên gia du lịch, các công ty lữ hành tiếp cận, khảo sát, tìm hiểu về tìm năng, lợi thế và những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, nhất là du lịch.

Thời gian tổ chức giải Marathon – Cà Mau 2024 Cúp PETROVIETNAM

- Khai mạc giải: Lúc 19 giờ 00, ngày 09/11/2024 (Thứ bảy) tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, đường Lê Duẩn, phường 1, thành phố Cà Mau (Truyền hình trực tiếp).

- Giải chính thức thi đấu từ 04 giờ 00 đến 11 giờ 00 trưa, ngày 10/11/2024 (Chủ nhật).

(* thời gian thi đấu có thể thay đổi theo tình hình thực tế)

- Tổng kết, khen thưởng: 09 giờ 00, ngày 10/11/2024.

Địa điểm thi đấu:

- Địa điểm xuất phát các cự ly thi đấu tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển, đường Lê Duẩn, phường 1, thành phố Cà Mau.  

- Lộ trình thi đấu: Các cự ly đều diễn ra trên các cung đường trong thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Hoàng Ngọc - Hoàng Thơ
Link bài gốc:
https://moitruongvaxahoi.vn/marathon-ca-mau-2024-cup-petrovietnam-diem-hen-quang-ba-lich-su-van-hoa-cua-nhan-dan-nam-bo-131142553.html 

Tin liên quan

(Báo Khánh Hòa điện tử) Họp báo giới thiệu Giải “Nha Trang Night Run Sanvinest - Báo Khánh Hòa 2024”

  |  

Sáng 21-9, tại khách sạn Grand Tourane (TP. Nha Trang), Báo Khánh Hòa tổ chức Họp báo công bố thông tin về Giải “Nha Trang Night Run Sanvinest - Báo Khánh Hòa 2024” với thông điệp "lan tỏa tình yêu biển đảo". Dự buổi họp báo có Ban Biên tập Báo Khánh Hòa; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, TP. Nha Trang; các nhà tài trợ cùng phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Khánh Hòa.

Báo Doanh nghiệp và tiếp thị - Người làm web chạy ảo đầu tiên ở Việt Nam: Bỏ công việc cả họ kỳ vọng để tổ chức các giải chạy bộ online

  |  

Sinh ra ở một làng quê tại tỉnh Thanh Hóa, việc Lê Văn Dương đỗ đại học và thi đậu vào Viện Kiểm Sát Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh là điều mà cô, dì, chú, bác, anh em họ hàng thấy rất mừng và kỳ vọng. Tuy nhiên, ở tuổi gần 40, anh Dương đã bỏ lại tất cả để theo đuổi "giấc mơ" mà nhiều người không tin có thể thành công: Khởi nghiệp với các giải chạy ảo.

(www.qdnd.vn) - Giải chạy Gia Lai City Trail 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 19-11

  |  

(www.qdnd.vn) - hiều 15-8, tại Pleiku, buổi gặp mặt báo chí công bố giải chạy Gia Lai City Trail 2023 có chủ đề “Giấc mơ đại ngàn” được Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Chư Păh (Gia Lai) và Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức với nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai và các đơn vị đồng hành.