(baogialai.com.vn) - Háo hức chờ đợi Giải Gia Lai City Trail


  |  

Háo hức chờ đợi Giải Gia Lai City Trail

 

(GLO)- Khoảng 3 tháng nữa, Giải Marathon Gia Lai City Trail 2023 với chủ đề “Giấc mơ đại ngàn” mới chính thức diễn ra. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, các chân chạy (runner) trong cả nước đã cảm nhận được không khí rộn ràng của giải chạy lớn nhất khu vực Tây Nguyên.

 

Cung đường du lịch

Gia Lai City Trail 2023 là giải chạy do UBND TP. Pleiku cùng UBND huyện Chư Păh, Công ty cổ phần VietRace365, Câu lạc bộ (CLB) Gia Lai Marathon phối hợp tổ chức. Với hàng ngàn vận động viên (VĐV) so tài, đây là sự kiện chạy địa hình đầu tiên tại Gia Lai và lớn nhất ở khu vực Tây Nguyên. Điều này cho thấy sự phát triển của phong trào chạy bộ tại Gia Lai thời gian qua cũng như sự nhạy bén của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trước xu thế phát triển thể thao kết hợp với du lịch.

So với nhiều giải chạy truyền thống trước kia, Gia Lai City Trail có bước đột phá về thời điểm tổ chức cũng như cung đường chạy. Không chỉ chạy đường phố (road), các VĐV sẽ chạy ở các đoạn đường mòn, đồi dốc (trail) với việc chinh phục đỉnh Chư Đang Ya, đặc biệt ở cự ly xa nhất full marathon 42,195 km. Theo công bố của Ban tổ chức, cự ly này có lộ trình xuất phát từ cổng Khu du lịch Biển Hồ (đường Tôn Đức Thắng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) sau đó theo đường Ký Con, Lê Văn Sỹ (TP. Pleiku) trước khi đi qua đường hàng thông trăm tuổi, chùa Bửu Minh, cánh đồng Ngô Sơn và đến núi Chư Đang Ya rồi quay ngược lại.

Các chân chạy cả nước hứa hẹn sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân Gia Lai. Ảnh: L.V.N 

 

Điểm nhấn của giải chính là núi lửa Chư Đang Ya ở thời điểm hoa dã quỳ nở rộ dự kiến diễn ra vào ngày 19-11. Đây là khoảng thời gian được xem là mùa đẹp nhất trong năm của Gia Lai. Đây cũng sẽ là cơ hội để các VĐV được trải nghiệm vẻ đẹp hùng vĩ và mộng mơ của núi rừng Tây Nguyên với những thắng cảnh nổi tiếng. Với đa số các chân chạy phong trào, việc được khám phá những vùng đất mới, thử thách đôi chân của mình trên những cung đường đẹp chính là mục tiêu lớn nhất thay vì đua tranh thành tích cá nhân.

Anh Nguyễn Văn Long-”dị nhân Marathon” là một trong những người khởi xướng giải chạy này và rất tâm đắc với cung đường của Gia Lai City Trail 2023. “Tôi cùng những anh em trong CLB Gia Lai Marathon đã ấp ủ ý tưởng cho giải này từ lâu và nay đã trở thành hiện thực. Để tạo sức hút với các runner trong toàn quốc, chúng tôi đã khảo sát rất kỹ cung đường chạy, làm sao vừa đảm bảo an toàn cho VĐV, vừa tạo ra sự hứng khởi với khung cảnh bên đường”-anh Long chia sẻ.

Trong khi đó, VĐV Marathon số 1 Việt Nam Hoàng Nguyên Thanh cũng bày tỏ sự hứng thú với giải chạy này. Vận động viên của đội tuyển Bình Phước từng là người Việt Nam đầu tiên giành được huy chương vàng SEA Games 31 năm 2022 ở cự ly Marathon và nhiều chức vô địch quốc gia. Anh cũng từng thử thách đường chạy Phố núi ở Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2021 và đã giành chức vô địch. “2 năm trước, tôi đã có cơ hội trải nghiệm đường chạy ở Gia Lai và cực kỳ ấn tượng với phong cảnh cũng như sự chào đón của người dân nơi đây. Năm nay, cung đường có thêm những điểm mới và tôi cũng rất vui khi nhận được lời mời tham gia thi đấu của Ban tổ chức”-VĐV Hoàng Nguyên Thanh cho hay.

 

Sẵn sàng chào đón các chân chạy cả nước

Theo thông tin từ Ban tổ chức, chưa đầy 1 tháng chính thức mở cổng bán vé tại địa chỉ website timve365.vn đã có gần 2.000 người đến từ 40 tỉnh, thành đăng ký. Được biết, giá vé tại giải đấu có mức tùy theo từng cự ly và tùy từng thời điểm mua vé. Cụ thể, cự ly 5 km dao động trong khoảng 400-600 ngàn đồng; cự ly 10 km là 500-720 ngàn đồng; cự ly 21 km là 650-960 ngàn đồng và cự ly 42 km là 800-1,15 triệu đồng cho gói cơ bản. Các VĐV đăng ký đều có quyền lợi nhận được bộ racekit của giải chạy bao gồm: áo thi đấu, túi, bảo hiểm, quà tặng của các nhà tài trợ, nước uống và đồ ăn nhẹ trên đường chạy, huy chương hoàn thành cho tất cả.

 

 Ông Nguyễn Hữu Sung-Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku, Trưởng ban tổ chức giải: “Riêng công suất phục vụ lưu trú tại TP. Pleiku đã lên đến khoảng 7-10 ngàn người, chưa kể các huyện lân cận như: Chư Păh, Đak Đoa, Ia Grai nên du khách yên tâm về chỗ ở. Chúng tôi cũng phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan chỉ đạo nghiêm cấm tình trạng chặt chém, đẩy giá cả lên cao dịp này và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự cho sự kiện”.

 Rõ ràng, Gia Lai City Trail đã tạo ra sức hút nhất định với những chân chạy trong cả nước. Chị Đỗ Thủy (CLB Runner TP. Hồ Chí Minh) hào hứng nói: “Với chúng tôi, Gia Lai vẫn là một miền đất mới mà chưa có nhiều dịp để khám phá. Do đó, khi có thông tin về giải đấu này, chúng tôi đã lập tức đăng ký. Chúng tôi cũng mong muốn Ban tổ chức tạo điều kiện, giới thiệu các địa điểm lưu trú, ẩm thực, vui chơi… vì đây cũng là dịp để các gia đình runner đi du lịch trải nghiệm”.

Còn anh Võ Nghĩa (CLB Runner An Khê) thì bày tỏ: “Với một người dân Gia Lai đã từng tham gia nhiều giải chạy trong cả nước, tôi rất tự hào khi tỉnh nhà tổ chức một sự kiện lớn như vậy. Song, tôi cũng mong Ban tổ chức có hướng dẫn chi tiết hơn về đường chạy, hỗ trợ các VĐV về ánh sáng ở cự ly chạy từ 4 giờ sáng, bố trí các khu ẩm thực cho VĐV…”.

Dự kiến, sự kiện này sẽ quy tụ hàng ngàn người gồm các VĐV và gia đình về với Phố núi. Đây là cơ hội kích cầu của các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp dịch vụ du lịch tiếp cận với số lượng du khách lớn, nhất là những loại hình dịch vụ liên quan đến ẩm thực và văn hóa địa phương. Anh Lý Nhân Phú-Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ du lịch Nhân Phú-cho biết: “Chúng tôi vừa đưa vào hoạt động Khu du lịch Sê San Island tại làng Dăng (xã Ia O, huyện Ia Grai) với những dịch vụ như tour khám phá thác Mơ, lòng hồ Sê San, thưởng thức ẩm thực với các món ăn đặc sản cũng như dịch vụ lưu trú lên đến khoảng 250 khách. Chúng tôi cũng đã có kế hoạch ưu đãi cho khách hàng là các VĐV tham gia Giải Gia Lai City Trail 2023 để đón chào runner cả nước về với Gia Lai”.

 

Link giải Gia Lai City Trail: https://timve365.vn/events/gia-lai-city-trail-2023-giac-mo-dai-ngan  

Tác giả: Lê Văn Ngọc 

Nguồn: baogialai.com.vn 

Ngày đăng: 20/08/2023  

Link bài gốc: https://baogialai.com.vn/post-246345.html